Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Sâm Ấn Độ : thảo dược tình yêu .

Sâm Ấn Độ (Ashwagandha) là loại cây bụi chắc khỏe, cao 1,5m, lá hình bầu dục, hoa vàng và trái chính màu đỏ. Sâm Ashwagandha cùng họ với Cà (solanaceae) và mọc nhiều ở Ấn Độ, Địa Trung Hải, Trung Đông và một số nước châu Phi.

Nền y học cổ truyền xa xưa của Ấn Độ đã biết sử dụng sâm Ashwagandha để chữa bệnh, tăng cường sức khỏe cho con người .Sâm Ấn Độ chứa nhiều thành phần dược liệu hữu ích, bao gồm withanolides, (lactones steroid), alkaloid, choline, axit béo, axit amin và một loạt các loại đường.



Sâm Ấn Độ còn có tác dụng khơi dậy hứng khởi trong chuyện “chăn gối” cho những cặp vợ chồng lâu năm. Đối với người đàn ông yếu sinh lý và bất lực trong chuyện “chăn gối” thì sâm có tác dụng kích thích ham muốn, kéo dài sức “chiến đấu” và cải thiện chất lượng “tinh binh”. Đối với phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh giảm bớt ham muốn trong “chuyện phòng the” thì sâm có tác dụng khơi dậy nhiệt huyết và giúp “lên đỉnh” dễ dàng hơn.Chính vì vậy, sâm Ashwagandha thường có mặt trong các thực phẩm chức năng cải thiện sinh lý nam và nữ.


1 nhận xét: